Ô tô

Xe tự lái AI của Lyft sắp ra mắt trên đường phố San Francisco

Nguồn ảnh lấy lại

Nếu bạn không phải là một tín đồ công nghệ, chắc bạn không biết công nghệ tự lái sắp sửa xâm chiếm mọi con đường. Từ Uber, Apple, GM cho tới Lyft, dường như tất cả các ông lớn trong ngành công nghệ đều đang đầu tư vào xe ô tô tự lái.

Theo trang FuturismUber vừa tiến hành thử nghiệm công nghệ mới của mình trong một loạt các tình huống thực tế. Từ tháng 9 năm ngoái, các mẫu xe tích công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) của Uber đã lăn bánh trên đường phố Pittsburg và ngay sau đó là thành phố Arizona. 

San Franciso cũng sắp chào đón những dòng xe công nghệ cao này. Ứng dụng đặt xe Lyft hôm nay vừa thông báo một vài khách hàng yêu cầu đặt xe trong khu vực San Franciso sẽ được trải nghiệm dịch vụ xe tự lái có 1-0-2 này. 

Thay vì phát triển công nghệ của riêng mình, Lyft cho biết nhiều khả năng công ty sẽ hợp tác cùng Drive.ai, một startup chế tạo phần mềm giúp khách hàng biến xe của mình thành xe tự động.

Đáng chú ý, Lyft không cho rằng lái xe sẽ bị thay thế bởi AI, chỉ có quyền sở hữu xe hơi sẽ thay đổi. Tháng 9/2016, John Zimmer, chủ tịch kiêm đồng sáng lập Lyft công bố một tài liệu dài 14 trang trong đó chỉ ra thế giới sẽ thay đổi như thế nào khi công nghệ tự lái trở nên phổ biến.

Trong tài liệu này, ông dự đoán đa số các xe trong đội của Lyft sẽ được tự động hóa vào năm 2021, tức là chỉ 4 năm nữa. Và quyền sở hữu xe ở Mỹ sẽ hoàn toàn biến mất vào năm 2025, tức là chỉ 8 năm.

Zimmer khẳng định thay vì quyền sở hữu tư nhân, chúng ta sẽ thấy Lyft, Uber và các dịch vụ chia sẻ xe khác xuất hiện trên tất cả các con đường như cách mà Netflix đang phủ sóng. Theo đó, những chiếc xe hơi sẽ đảm nhiệm nhiều chức năng hơn so với một chiếc xe đơn thuần, ví dụ như trở thành văn phòng, địa điểm ngủ trưa, rạp chiếu phim.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar