An ninh mạng

Apple chỉ cách chống bị mở trộm iPhone X

Dù vô cùng vui sướng với tính năng ưu việt của chiếc iPhone - tính năng Face ID - nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng mở khóa bằng cách đưa màn hình điện thoại hướng về phía khuôn mặt của mình thế nhưng nhiều người lại rất hoang mang trước nguy cơ mất an toàn của sự tiện lợi này.

Theo trang Business Insider,  sau khi ra mắt, chiếc iPhone thế hệ mới nhất sắp sửa có mặt trên thị trường vào đầu tháng 11, sẽ có tính năng Face ID - nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng mở khóa bằng cách đưa màn hình điện thoại hướng về phía khuôn mặt của mình.

Tuy nhiên Phó Chủ tịch Cấp cao Apple, Craig Federighi, khi được hỏi về nguy cơ hệ thống nhận diện khuôn mặt của iPhone X có thể gây hại cho người dùng khi thiết bị rơi vào tay những tên trộm trả lời rất đơn giản: “đừng nhìn vào thiết bị hoặc tạm thời tắt tính năng Face ID iPhone X là xong!”
Câu chuyện này xảy ra khi một khách hàng có tên Keith Krimbel đã gửi email cho Phó Chủ tịch Federighi để hỏi về vấn đề này: “Điều gì sẽ ngăn một tên trộm lấy điện thoại của tôi rồi chỉ nó vào mặt tôi rồi chạy thoát đây?”.

Vài giờ sau, Federighi đã trả lời rất ngắn gọn: “Có 2 phương pháp: Đầu tiên, nếu bạn không nhìn vào iPhone, nó sẽ không mở khóa. Hơn nữa, nếu bạn ấn cùng lúc các nút ở 2 bên điện thoại khi đưa nó cho ai đó, bạn sẽ tạm thời vô hiệu hóa tính năng Face ID.”

 Chi tiết cụ thể bức email mà phó giám đốc Apple Craig Federighi trả lời câu hỏi của khách hàng Keith Krimbel

Chi tiết cụ thể bức email mà phó giám đốc Apple Craig Federighi trả lời câu hỏi của khách hàng Keith Krimbel

Như vậy, giống như đã mô tả trong màn giới thiệu ra mắt, iPhone X “cần sự chú ý của bạn” để có thể mở khóa, hay nếu bạn không mở mắt ra và nhìn vào iPhone thì bạn sẽ không thể truy cập thiết bị. Tuy nhiên, ý thứ 2 của vị cấp cao đến từ Apple là hoàn toàn mới, khi người dùng có thể tạm thời vô hiệu hóa tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID bằng cách ấn vào nút ở 2 bên hông điện thoại.

Trên lý thuyết là thế, nhưng để giữ được bình tĩnh và làm thao tác ấn 2 nút bên hông điện thoại khi gặp cướp hoặc những trường hợp nguy hiểm có lẽ là khá khó. Tất cả đều phụ thuộc vào sự “bình tĩnh” của người dùng trước những tình huống như vậy.

 Nếu bạn nhanh tay, thì những kẻ có ý định xấu sẽ không thể truy cập được chiếc điện thoại, còn nếu không thì bạn đơn giản có thể nhắm mắt lại là chiếc iPhone X của mình đã được an toàn!

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar