công nghệ

Cross Helmet, mũ bảo hiểm thông minh kiểm soát âm thanh, tầm nhìn

Mũ bảo hiểm Cross Helmet - Nguồn ảnh Kickstarter
Nhóm startup có  tên gọi CrossHelmet đến từ Tokyo đã cho ra đời sản phẩm mũ bảo hiểm kết hợp màn hình hiển thị head-up tích hợp với tầm nhìn 360 độ, quản lý âm thanh và tính năng Bluetooth cho người lái. Theo như nhóm này đây có thể coi là chiếc mũ bảo hiểm xe máy thông minh nhất từ trước tới nay.

Theo đó, CrossHelmet kết hợp các tính năng thiết kế của mũ bảo hiểm tốt nhất, bao gồm tầm nhìn rộng, cằm bảo vệ, khí động học để giảm tiếng ồn. Những tính năng này được tích hợp vào một vỏ tùy chỉnh đã được thiết kế cho sự thoải mái.

Cụ thể, với khả năng hiển thị 360 độ, nhóm startup tin tưởng tầm nhìn phía sau là một phần thiết yếu của việc nâng cao độ an toàn cho người lái. Đó là lý do Cross Helmet được trang bị một camera phía sau. Máy ảnh được kết hợp với góc nhìn rộng cho phép nhìn xa hơn và loại bỏ những điểm mù.

Ngoài ra, người đi đường có thể dễ dàng truy cập thông tin hành trình liên quan như thời tiết, nhiệt độ và hướng la bàn; các thống kê như kết nối mạng và mức pin, khoảng cách và thời gian đến đích.cũng được hiển thị.

Gọi vốn cộng đồng trên trang Kickstarter, nhóm startup còn nhấn mạnh: “Hệ thống kiểm soát tiếng ồn độc đáo của Cross Helmet được thiết kế để giảm hoặc tăng cường âm thanh môi trường, tùy thuộc vào nhu cầu của người lái. Người lái có thể hạn chế tiếng ồn trên đường, động cơ và gió trong môi trường đô thị.

 

Đặc biệt, các tính năng của nói chuyện nhóm cho phép người lái bắt đầu cuộc trò chuyện với các thành viên khác trong nhóm, chia sẻ vị trí, tuyến đường, hình ảnh và video”.

Mũ bảo hiểm thông minh này còn cho phép người lái mang theo trợ lý ảo, cho phép kiểm soát bằng giọng nói; phát âm nhạc và thực hiện việc nghe hoặc nhận cuộc gọi với âm thanh chất lượng cao thông qua các loa nội thất.

Theo thông tin trên Kickstarter, chiếc mũ bảo hiểm thông minh còn có thể kết hợp điện thoại qua Bluetooth để kết nối an toàn và liền mạch. Thực hiện các chức năng thông minh và HUD thông qua bảng điều khiển cảm ứng kín đáo của mũ để sử dụng dễ dàng, an toàn và trực quan.

Hiện ứng dụng có sẵn trên iOS và Android, cung cấp truy cập dễ dàng vào nhiều tính năng của Cross Helmet. Cross Helmet nặng 1,780g, sử dụng công nghệ pin hiện đại - Pin Lithium-Ceramic Battery không rò rỉ, không gây tổn thương nhiệt, đèn LED an toàn.

Sản phẩm này được dặt trước trên Kickstarter với giá khoảng $1,600 một chiếc.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar