công nghệ

Apple kiện Qualcomm 1 tỷ USD vì ép giá

 Theo trang Business Insider, tài liệu thu thập tại Tòa án Liên bang đã cho biết Qualcomm hiện đang dính líu sâu đến một vụ kiện khởi trị giá 1 tỉ USD do Apple khởi xướng.

Theo như thông báo, Apple đã chấp nhận hy sinh một phần tính thống nhất vốn có của công ty để sử dụng sản phẩm của họ để mua bộ vi xử lý của Qualcomm thế nhưng Qualcomm có nhiều hành động độc quyền bất hợp lý khiến hãng này bất mãn tới mức kiện tụng.

Apple đang cáo buộc Qualcomm chiếm giữ số tiền lên đến 1 tỷ USD đi liền với một thương vụ mà họ bắt buộc tích hợp bộ phận modem của chính Qualcomm trong các thiết bị của Apple như iPhone và iPad. Apple cho biết Qualcomm đã chần chừ với quyết định trả giá của mình sau khi Apple hợp tác với các công ty phụ trách luật chống độc quyền để điều tra về bằng sáng chế kinh doanh của Qualcomm.

Cũng chỉ mới đầu tuần trước đó, Hội đồng Thương mại Liên bang (FTC) cũng đã buộc tội Qualcomm vì sự lạm dụng độc quyền của họ liên quan đến quyền sở hữu chất xám, trong đó có nhắc đến vụ việc của Apple. Hiện tại, Qualcomm vẫn chưa có bình luận gì thêm.

Apple còn công bố rằng Qualcomm từng đòi Apple trả thêm tiền “cao hơn ít nhất 5 lần” để phát triển linh kiện Qualcomm độc quyền trên sản phẩm công ty.

Apple cho biết Qualcomm đã cố tình độc quyền và tăng giá sản phẩm của họ ngay cả với những sản phẩm do Apple càng tự phát triển mà không can hệ gì đến Qualcomm - như Touch ID, màn hình sắc nét tiên tiến, camera vượt trội.

Dù chỉ là một trong số rất nhiều công ty đủ tiềm lực để giới thiệu các chuẩn mực công nghệ mạng di động cơ bản, nhưng Qualcomm lại nhiều lần đòi Apple trả tiền nhiều hơn tất cả những đối tác khác trênthị trường.

Thậm chí, Qualcomm đã chiếm giữ số tiền gần 1 tỷ USD từ Apple như một động thái trả đũa vì công ty đã có động thái điều tra mình.

Apple cho biết hãng luôn chủ trương đảm bảo sự công bằng trên mọi phương diện tài sản chất xám, và “thực sự thất vọng về cách mà Qualcomm đang thực hiện trong mối quan hệ của họ với công ty.”

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ