Phát triển phần mềm

Vòng đeo tay tính thời điểm thụ thai tốt nhất

Tờ Daily Mail, các chuyên gia công ty Ava đã thiết kế thành công chiếc vòng tay giúp các cặp vợ chồng biết được thời gian tốt nhất để thụ thai với độ chính xác gần 90%.

Theo đó, thiết bị có tên Ava tiến hành phân tích những thay đổi trong cơ thể của người mẹ tương lai, ví dụ như nhịp tim ở trạng thái khi người phụ nữ nghỉ ngơi và nhiệt độ làn da. Điều này giúp xác định thời điểm rụng trứng một cách thuận tiện và chính xác, giúp phụ nữ không phải trải qua nhiều xét nghiệm rắc rối và tốn kém.

Thiết bị đo Ava được thiết kế dưới dạng vòng trông giống như một chiếc đồng hồ đeo tay. Người dùng có thể đeo nó vào ban đêm và cởi bỏ vào buổi sáng. Các dữ liệu thu thập sẽ được gửi đến điện thoại. Các chuyên gia hy vọng rằng phương pháp mới này sẽ thay thế các thử nghiệm tiêu chuẩn để biết thời điểm rụng trứng. Thiết bị đánh giá 9 thông số bao gồm cả nhịp thở, nhịp tim và độ dài của giấc ngủ.

Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Đại học Zurich, Thuỵ Sỹ trên 41 phụ nữ tình nguyện tham gia. Tất cả những người tham gia đều được các nhà nghiên cứu theo dõi trong một năm. Các chuyên gia đã thấy rằng qua nồng độ hormone, vòng đeo tay xác định chính xác đến 89% 5 ngày trong tháng tốt nhất để thụ thai.

Bà Lea von Bidder, đại diện cho Công ty Ava tuyên bố thiết bị mới cho phép những phụ nữ muốn sinh con “hiểu những dấu hiệu cơ thể của họ”. Tuy nhiên, giáo sư Adam Balen, Chủ tịch của Hiệp hội sinh sản Anh, nghi ngờ việc buộc các cặp vợ chồng phải quan hệ vào một thời gian cụ thể và cho rằng “một người phụ nữ có chu kỳ đều đặn đều có thể dự đoán ngày rụng trứng của mình”.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ