Trí tuệ nhân tạo

Robot phóng viên sản xuất bản tin trong vòng 1 giây

Anhr minh hoạ

Các phóng viên trên thế giới sẽ thấy choáng váng nếu biết robot Xiao Nan, chỉ mất một giây để hoàn thành bài viết  dài 300 chữ với chủ đề tình trạng về quê ăn Tết của người Trung Quốc

Theo ông Wan Xiaojun, giáo sư tại trường ĐH Peking, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu và phát triển robot phóng viên, Xiao Nan có khả năng viết cả tin ngắn lẫn các bài viết dài. Ông cho tờ Trung Quốc Nhật Báo biết: “Khi so sánh với các phóng viên thực thụ, Xiao Nan có khả năng phân tích dữ liệu mạnh hơn và viết bài nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là robot thông minh có khả năng thay thế hoàn toàn các nhà báo”.

Trang Computer World cho biết hiện robot phóng viên này chưa có khả năng tiến hành các cuộc phỏng vấn trực tiếp, không thể trả lời theo trực giác những câu hỏi tiếp theo cũng như không thể lựa chọn góc độ tin tức từ một cuộc phỏng vấn hay trò chuyện.

Nhưng trước mắt, theo nhóm nghiên cứu,  robot có thể được sử dụng như một trợ lý, giúp đỡ các tờ báo, phương tiện truyền thông cũng như biên tập viên và phóng viên.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ